An GiangBà Rịa - Vũng TàuBắc GiangBắc KạnBạc LiêuBắc NinhBến TreBình ĐịnhBình DươngBình PhướcBình ThuậnCà MauCần ThơCao BằngĐà Nẵng Đắk LắkĐắk NôngĐiện Biên Đồng NaiĐồng ThápGia LaiHà GiangHà NamHà NộiHà TĩnhHải DươngHải PhòngHậu GiangThành phố Hồ Chí MinhHòa BìnhHưng YênKhánh HòaKiên GiangKon TumLai ChâuLâm Đồng Lạng SơnLào CaiLong AnNam ĐịnhNghệ AnNinh BìnhNinh ThuậnPhú ThọPhú YênQuảng BìnhQuảng Nam Quảng NgãiQuảng NinhQuảng TrịSóc TrăngSơn LaTây NinhThái Bình Thái NguyênThanh HóaThừa Thiên HuếTiền GiangTrà VinhTuyên QuangVĩnh LongVĩnh PhúcYên BáiKỹ NăngĐề thi và tài liệuThư giãnKết quả tuyển dụng THU GỌN

Tham gia nhóm TDVN.NET trên Zalo


Kỹ Năng

Xài tiền


TDVN  Offline  
#1
Cách các siêu thị hoạt động

1. Bắt đầu với xe đẩy. Phát minh năm 1938 này được thiết kế với mục đích ‘giúp’ khách hàng mua nhiều hàng hơn, với kích cỡ lớn hơn. Vì sao? Thử nghĩ tới lúc bạn đẩy xe đẩy trống trơn tới quầy tính tiền, bên trong chỉ có một chai dầu gội đầu? Và đúng lúc ấy, có khá đông người xung quanh cũng đang tính tiền. Tính ghen tỵ và cái tôi của con người làm họ so sánh mình với người xung quanh.

2. Và mùi hương đầu tiên bạn thường cảm thấy chính là mùi Bánh mì. Theo nghiên cứu, mùi bánh mì sẽ đánh tan cảm giác xa lạ và đề phòng xung quanh của bạn. Một khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ dễ chi tiền và nghe theo lời người khác hơn.
Tất nhiên, điều trên cũng áp dụng với Hoa. Có khi nào bạn tự hỏi tại sao Siêu thị lại bán hoa không?

3. Bạn sẽ chẳng bao giờ nhận ra rằng, tại sao Siêu thị lại để những đồ nhu yếu phẩm, đồ ăn, sữa, trứng… ở góc tường và thường nằm cuối siêu thị không? Để bạn phải đi qua hết Siêu thị. Sẽ có cơ hội bạn bị bắt mắt bởi một hàng hóa nào đó khác.

4. Ở Việt Nam và nhiều nước có thói quen và hành vi lái xe bên phải cũng ảnh hưởng tới bạn. Đó là lý do bạn nên để ý tại sao những sản phẩm dễ bán được nhất chính là những sản phẩm nằm bên kệ hàng hóa bên tay phải của bạn. Và Siêu thị sẽ tính phí cao hơn hoặc để những sản phẩm có tính chiến lược hơn nằm bên tay phải của từng kệ hàng hóa.

5. Bạn cao 1m7??? Siêu thị sẽ tính chiều cao trung bình của bạn để đặt những hàng hóa vừa tầm mắt. Và đây cũng là kệ hàng hóa của những mặt hàng có giá trị đắt hơn so với kệ dưới hoặc trên của nó.

6. Những đứa trẻ to xác sẽ để ý điều này đây. Những mặt hàng dành cho trẻ con thường nằm thấp xuống phía dưới (như sôcôla, kẹo, bánh…) nhằm thu hút chúng.

7. Lớn hay nhỏ có tác động đấy. Ở những siêu thị đông người, mọi người thường shopping ngắn hơn, mua ít hơn và dễ nổi điên. Bạn muốn đi Siêu thị to hay nhỏ?

8. Màu ấm thu hút bạn đến cửa hàng và màu mát mẻ lại khiến bạn mua hàng nhiều hơn. Ngày mai bạn ghé thử Siêu thị và chú ý xem, bạn sẽ thấy ngay đấy!

9. Âm nhạc? Nghiên cứu chứng minh được rằng nhạc nhẹ và chậm khiến khách hàng ở lại lâu hơn và mua nhiều hơn. Thêm nữa, nhạc cổ điển có tác dụng mạnh nhất trong trường hợp này và khiến người mua sẽ mua hàng đắt hơn. Âm nhạc quá lớn hay quá nhanh sẽ khiến khách hàng từ bỏ bạn.

10. Khi đang chờ thanh toán, bạn bị buộc phải dừng lại. Đó là lý do tại sao ngay khu vực thanh toán thường trưng bày bánh kẹo, sing gum, dao cạo râu, tạp chí… Họ có thể mua nhanh vì nó rẻ và tiện.

11. Và cuối cùng, thẻ Khách Hàng Thân Thiết của bạn có tác dụng theo dõi hành vi và phân tích thói quen mua sắm của bạn.
Liên hệ quảng cáo: tdvn.com@gmail.com
TDVN  Offline  
#2
Những tiện ích ở siêu thị khiến bạn tốn thêm tiền

Các siêu thị có nhiều mánh khóe thông minh khiến khách hàng thường xuyên mua nhiều hơn số lượng họ thực sự cần. Dưới đây là những bí mật mà các siêu thị cố gắng che giấu khách hàng, theo liệt kê của Bright Side:

1. Tủ cất đồ chủ yếu để khách rảnh tay mua sắm

Tủ cất đồ ở lối vào siêu thị thực ra có rất ít mục đích tránh tình trạng khách lấy trộm hàng rồi cất vào túi của mình, mà chủ yếu để giải phóng bàn tay khách khỏi những túi xách lỉnh kỉnh. Bởi vì nếu đang vác một cái túi nặng trên người, chắc chắn bạn sẽ mua sắm ít hơn là khi bạn không vướng bận gì.

2. Xe đẩy khiến bạn mua sắm lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn

Các xe đẩy đều có hình đặc biệt, với đáy nhỏ hơn miệng khiến khách không có cảm giác là đã lấy nhiều hàng, cho đến khi tới quầy thanh toán tiền. Theo thời gian, các xe đẩy ngày càng lớn. Kể từ năm 2009, kích cỡ xe đẩy trong siêu thị đã tăng gần gấp đôi, dẫn đến doanh số tăng 40%.

Ngoài ra, các sàn trong siêu thị thường lát gạch nhám hoặc có các gờ khiến cho giỏ hàng trống lắc và kêu ầm ầm. Đó là cách siêu thị đang cố gắng làm cho bạn di chuyển chậm hơn để có thể nhìn thấy nhiều sản phẩm hơn, đồng thời cũng khiến bạn muốn lấp đầy giỏ hàng nhanh hơn để ngăn chặn tiếng ồn.

3. Chiêu quà tặng miễn phí

Để nhận được một quà tặng miễn phí, bạn thường phải có một hóa đơn mua hàng đạt đến một mức tiền nhất định. Và các món quà này thường hướng tới trẻ em. Khi đứa trẻ muốn có đầy đủ bộ sưu tập đó, bạn sẽ phải đến siêu thị thường xuyên hơn và phải tiêu một số tiền thường khá cao. Tưởng là quà miễn phí nhưng thực ra bạn vẫn phải trả tiền.

4. Thay đổi màu sản phẩm để bán giá cao hơn

Sản phẩm có tem màu hồng (hoặc bản thân sản phẩm màu hồng) thường có xu hướng dành cho nữ và định giá cao hơn sản phẩm tương tự dành cho nam, dù cả hai giống hệt nhau về đặc điểm và tính năng (ví dụ dao cạo). Theo một số nghiên cứu, các sản phẩm dành cho nữ có giá cao hơn cho nam trung bình 7%.

5. Tích tem mua hàng giảm giá

Thời thơ ấu, nhiều người thích sưu tầm các nhãn dán của kẹo cao su hay những thứ tương tự và thấy chúng khá thú vị. Siêu thị đã áp dụng niềm vui thơ ấu này cho người trưởng thành. Khi bạn đã tích lũy đủ số nhãn, bạn cảm thấy như bạn đã thắng và bạn muốn mua thứ gì đó từ danh mục gợi ý của siêu thị. Tuy nhiên, nếu có một sản phẩm hoàn toàn giống để trên kệ, bạn lại không chú ý đến nó.

6. Thẻ thành viên được sử dụng để theo dõi bạn

Nếu bạn có thẻ thành viên của một cửa hàng, bạn cảm thấy mình là một khách hàng đặc biệt. Dù những thẻ này có thể giúp bạn mua hàng rẻ hơn hay tích điểm thưởng nhưng mục đích chính của chúng là thu thập thông tin về giao dịch mua hàng của bạn.

Khi bạn làm thẻ thành viên, bạn phải cung cấp tên, tuổi, thông tin liên hệ của bạn... Thông tin cá nhân của bạn được siêu thị, cửa hàng sử dụng hợp pháp để tìm hiểu về bạn nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng, từ đó có cách thức tiếp thị phù hợp với bạn.

7. Khiến khách ảo tưởng về hàng giá rẻ

Tại các siêu thị thường có khu vực bày một loạt các sản phẩm giảm giá. Vấn đề là các sản phẩm tương tự có thể được bày trên kệ nhưng khách không chú ý. Tuy nhiên, nhìn một mớ hỗn độn nhỏ (ví dụ quần áo trong giỏ) khiến bạn cảm thấy những sản phẩm này rẻ hơn so với những sản phẩm trên kệ. Thông thường, những sản phẩm này nằm ở những vị trí dễ thấy nhất và đông khách nhất trong cửa hàng, dễ khiến bạn sà vào kiểm tra.

8. Cổng chống trộm để đếm khách hàng chứ không phải kẻ trộm

Nhiều siêu thị có những cổng ra vào được cài đặt thiết bị chống trộm. Tuy nhiên, công việc chính của chúng không phải là đề phòng kẻ trộm, mà là đếm xem có bao nhiêu người ra vào cửa hàng. Bằng cách này, siêu thị biết có bao nhiêu người đã mua hàng và bao nhiêu người không mua bất kỳ thứ gì. Nhờ thế, họ có thể phân tích hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể thấy các nhân viên siêu thị đều né tránh khi đi qua cổng này để ngăn hệ thống nghĩ rằng họ là khách hàng.

9. Đóng gói khác thường để bán giá cao những món hàng bình thường

Những sản phẩm thông thường khi được đóng gói giống như một món quà có thể tăng giá lên nhiều lần. Ví dụ, siêu thị đóng gói một lọ sữa tắm và một miếng bông tắm trong một hộp thời trang hoặc đặt các loại gia vị rẻ tiền vào các lọ đẹp mắt. Giá cho các bộ sản phẩm này thường cao hơn thông thường, nhưng bạn vẫn vui vẻ mua.

10. Giấu khéo các thông tin

Các nhà tiếp thị luôn biết cách trình bày những lợi thế của sản phẩm một cách chính xác hoặc đánh lừa khách hàng một chút. Ví dụ, trên bao bì của nước ép lê, bạn có thể không để ý hình ảnh của một quả táo mờ mờ và đây thực sự là nước ép táo hương vị lê.

Các chuyên gia tiếp thị không sai vì danh sách các thành phần nói rằng có táo trong đó, và bao bì cho thấy hình ảnh của một quả táo. Nếu khách hàng không thấy điều gì đó thì đó là lỗi của khách hàng.

11. Thay đổi kích thước, trọng lượng sản phẩm

Dần dần, các miếng trên thanh chocolate ngày càng lớn hơn để khách hàng không lo lắng về việc ăn quá nhiều đường. Bởi vì họ vẫn chỉ ăn một miếng, mặc dù bây giờ nó đã lớn hơn một chút. Bằng cách này, những người thích chocolate bị lừa mua nhiều hơn vì họ hết nhanh hơn.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị sử dụng một mẹo khác: thay đổi trọng lượng của sản phẩm mà không thay đổi bao bì khách đã quen, rồi giảm giá. Vì vậy, bạn rất vui khi mua sản phẩm quen thuộc vì thấy giá giảm mà không biết trọng lượng cũng bị giảm.

12. Siêu thị không thích đàn ông đi mua sắm với phụ nữ

Các siêu thị biết rằng phụ nữ thường có hành động tự phát khi mua sắm nhiều hơn nam giới. Đây là lý do tại sao các siêu thị thường đặt các sản phẩm cho nam giới gần lối vào hơn, để giữ họ lại trong khi phụ nữ đẩy xe đẩy vào phía trong và chất hàng vào.
Liên hệ quảng cáo: tdvn.com@gmail.com
TDVN  Offline  
#3
Nếu bạn vay tiền mua nhà mua đất đầu cơ thì cần biết nội dung dưới đây (gọi là đòn bẩy tài chính).

Ví dụ mình có 1 tỷ đồng mà muốn mua căn nhà 3 tỷ, ngân hàng nói sẽ cho mình vay thêm 2 tỷ, với lãi suất 10% chẳng hạn, tức 1 năm mình phải trả cho ngân hàng là 200 triệu tiền lãi vay. Sau một thời gian nhất định, ví dụ 1 năm sau, sẽ có 2 trường hợp sau:

1. Căn nhà đó tăng giá 20%, trị giá mới sẽ là 3.6 tỷ. Mình bán, trả lại ngân hàng 2 tỷ vốn, 200 triệu lãi, mình còn 1.4 tỷ triệu, vốn gốc mình 1 tỷ, mình lãi được 400 triệu.

2. Căn nhà giảm giá, xưa mua 3 tỷ nhưng giờ thị trường định còn 2.1 tỷ, mình phải bán. Bán xong trả ngân hàng 2 tỷ vốn, 200 triệu lãi, còn nợ 100 triệu. Và mất trắng 1 tỷ đồng thật kia của mình.

Trường hợp 2 được bọn Mỹ đặt cho một cái tên rất mỹ miều là margin call. Có cả phim, xin mời google.

Khi bạn được mời mua nhà, mời mua cổ phiếu, mời đầu tư, người bán luôn trình bày phương án 1, và lờ đi phương án 2 (ngu gì nói). Và rất nhiều người cũng biết nhưng phán đoán là giá sẽ tăng, rồi nếu nhà đầu tư cam kết trả lãi kinh doanh, ví dụ nhà đầu tư cam kết trả 12%/năm, bằng lãi vay ngân hàng, nhiều người nói vậy thì cứ lấy tiền chia lãi của nhà đầu tư cấn qua bên ngân hàng, mình thì ung dung chờ giá nhà lên thì bán. Tuy nhiên đời không như mơ. Rất nhiều nhà đầu tư, nếu như không muốn nói là đa số, rơi vào trường hợp 2. Đừng nghĩ họ ngu nhé, rất đông cao thủ ngành tài chính vẫn bị bẫy này như thường.

Có một ông cụ nọ, bỏ 600 tỷ mua mấy chục biệt thự trong 1 khu du lịch nghỉ dưỡng. Cụ có tiền thật là 200 tỷ, cụ vay 400 tỷ, mua 600 tỷ tiền nhà với hy vọng nhà lên giá. Lãi vay ngân hàng thì mỗi năm phải trả độ 45 tỷ, nhưng chủ đầu tư cam kết trả tới 60 tỷ mỗi năm. Cụ nghĩ vài năm nữa khu này tăng giá, 600 tỷ được định thành 1000 tỷ thì cụ bỏ túi 400 tỷ lãi trên vốn 200 tỷ ban đầu. Cụ rung đùi, nói kiếm tiền dễ quá.

Sau 2 năm êm đềm, dòng tiền của cụ cân bằng đẹp như mơ. Cụ lấy tiền thuê nhà trả lại vừa đủ cho ngân hàng còn thừa 15 tỷ, thì đùng một cái, chủ đầu tư bảo giờ kinh doanh không được, không trả lãi 12%/năm như cam kết ban đầu nữa, ai kiện thì kiện, hợp đồng kinh tế mà, làm ăn không được biết sao.

Nhà cụ thì ảo, khu nhà 600 tỷ đó giờ được chào mua với giá 300 tỷ. Cụ nếu bán giá này, trả ngân hàng xong vẫn nợ 100 tỷ, còn 200 tỷ vốn của cụ thì mất trắng. Còn nếu không thì cụ vẫn cứ phải trả lãi vay ngân hàng, không trả thì căn nhà nó ngân hàng lấy (vì cụ đã ký trong HĐ vay vốn). Mọi thứ rõ ràng chứ không phải lừa đảo gì hết, làm ăn không được thì không trả lãi thôi, mình hoặc kiện hoặc rút vốn.

(còn tiếp).

Theo Thầy Thiên Lương
Liên hệ quảng cáo: tdvn.com@gmail.com

Tin liên quan
2019-11-10
Kiếm tiền