Cái mà ai cũng biết đó là lương, thưởng phải tốt, phúc lợi phải chuẩn, phải cho nhân viên cơ hội thăng tiến. Nhưng ít ai để ý tới cảm xúc của nhân viên xem họ có coi công ty là nhà không?

Coi là nhà ở đây có 2 góc độ:

1. Coi công ty là nhà theo hướng là gia đình, sẵn sàng bán máu vì công ty. Cái này thì phụ thuộc vào lãnh đạo, có đủ tài, đủ tầm, đủ khả năng thu hút hay không. Môi trường làm việc, tinh thần làm việc giữa các nhân viên thế nào. (Đây là phần mềm.)

2. Coi công ty là nhà theo hướng thấy thoải mái, thích thú khi tới công ty làm việc. Cái này phần nhiều phụ thuộc vào sự chăm chút nơi làm việc của người quản lý. Xu hướng nhân viên thường thích làm việc tại những văn phòng đẹp, sạch sẽ, gọn gàng, có nhiều tiện ích. Công ty càng nhỏ càng phải chú ý tới nơi làm việc của nhân viên, vì mức lương giai đoạn đầu chỉ có thể trả ngang với thị trường, văn phòng mà lụp xụp nữa thì thâu, nhân viên tỷ lệ ra đi sẽ cao, phải có sự khác biệt. (Đây là phần cứng)

Nên đầu tư chăm chút lại văn phòng làm việc, mang một luồng gió mới từ việc thay đổi không gian, bổ sung thêm tiện ích, ví dụ như bao lâu rồi văn phòng công ty không cắm 1 bó hoa thật đẹp, cái ảnh treo trên tường kia là từ khi nào đã thay được bằng cái khác chưa.

Thứ gì làm tăng năng suất của nhân viên thì đừng tiếc tiền chi, vì đó không phải là chi phí mà là khoản đầu tư.
Liên hệ quảng cáo: tdvn.com@gmail.com